บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน)

Language
TH

LIT เคาะราคาไอพีโอ 1.80 บ./หุ้น เปิดขาย 12-19 เข้าเทรด 25 มี.ค.นี้

“ลิซ อิท” กำหนดราคาขายไอพีโอหุ้นละ 1.80 บ. เปิดให้ผู้ถือหุ้น SVOA จองซื้อ (Pre-emptive Right) ระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม และให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อ 17-19 มีนาคม แต่งตั้ง 4 โบรกเกอร์ชั้นนำ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.โนมูระ พัฒนสิน, บล.เอเซีย พลัส และ บล.เคที ซีมิโก้ ร่วมจัดจำหน่าย พร้อมเคาะระฆังลงสนามเทรดในตลาด mai วันที่ 25 มีนาคมนี้ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำอันเดอร์ไรต์ฯ มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เหตุผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องทุกปี อนาคตสดใส และมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก “สมพล เอกธีรจิตต์” เผยนำเงินทุนที่ได้ไปใช้ขยายการให้บริการสินเชื่อ และเป็นเงินหมุนเวียน เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น มั่นใจนักลงทุนให้การต้อนรับดี 
       
       นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ LIT ในราคาหุ้นละ 1.80 บาท ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท โดยมีอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E Ratio) ที่ 11.25 เท่า การกำหนดราคาดังกล่าว มีส่วนลดให้แก่นักลงทุนผู้จองซื้อถึง 62.84% เมื่อเทียบกับค่า P/E ของตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในช่วงระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งอยู่ที่ 30.18 เท่า และมีส่วนลดประมาณ 24.24% จาก P/E Ratio เฉลี่ยของบริษัทจดทะเบียนที่มีลักษณะการประกอบธุรกิจคล้ายคลึงกับ LIT ในช่วงเวลาระยะเวลาย้อนหลัง 3 เดือนเช่นเดียวกัน ซึ่งเท่ากับ 14.80 เท่า
       
       ทั้งนี้ ลีซ อิท จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 84 ล้านหุ้น ขณะที่บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVOA จะนำหุ้นเดิมมาเสนอขายพร้อมกันอีก จำนวน 6 ล้านหุ้น รวมเป็น 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นร้อยละ 45.00 ของทุนชำระแล้ว ซึ่งการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้แบ่งเป็นการเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นของ SVOA จำนวนไม่เกิน 33.60 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป 52.20 ล้านหุ้น และเสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท 4.20 ล้านหุ้น
       
       โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO สำหรับผู้ถือหุ้นของ เอสวีโอเอ (Pre-emptive Right) ระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2557 และสำหรับประชาชนและกรรมการ และพนักงานของ LIT ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2557 และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ใน วันที่ 25 มีนาคมนี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “LIT”
       
       “การกำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอของ LIT ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีความน่าสนใจอย่างมาก ประกอบกับเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อแบบครบวงจรที่ยังมีศักยภาพเติบโตได้อีกมากในอนาคต เพราะมีส่วนช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้ โดยเริ่มตั้งแต่ประมูลงาน จัดหาสินค้า รวมถึงให้กู้เงินเพื่อไปจัดหาสินค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถส่งมอบงานให้แก่คู่สัญญาได้ ทั้งในส่วนของภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ รวมไปถึงหน่วยงานเอกชนขนาดใหญ่ ด้วยเหตุนี้จะทำให้ LIT มีศักยภาพในการเติบโตต่อไปอย่างมั่นคง จึงทำให้เชื่อมั่นว่าหุ้น LIT จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเมื่อให้เปิดจองซื้อหุ้น” นายสมภพ กล่าว
       
       ด้านนายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ขยายการให้บริการสินเชื่อ และเป็นเงินหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้มีความแข็งแกร่ง และมีอัตราการเติบโตที่ดีในอนาคต ด้วยจุดแข็งของบริษัทตรงที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งมาตลอด อีกทั้งมีลูกค้าที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพในการเติบโต ทำให้มั่นใจกระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเยี่ยม ดังนั้น จึงเชื่อว่าการเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอของบริษัทในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างแน่นอน
       
       สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 2553-2556 บริษัทมีรายได้รวม จำนวน 50.45 ล้านบาท 69.64 ล้านบาท 93.61 ล้านบาท และ 104.65 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 29.67% 38.05% 38.51% และ 11.83% ตามลำดับ ขณะที่กำไรสุทธิงวดปี 2553-2556 บริษัทมีกำไรสุทธิ 11.96 ล้านบาท 18.18 ล้านบาท 31.86 ล้านบาท และ 32.10 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 23.70% 26.11% 33.07% และ 30.67% ตามลำดับ ซึ่งเป็นผลมาจากการกระตุ้นยอดการใช้สินเชื่อโดยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และการสนับสนุนให้ลูกค้าใช้บริการสินเชื่อกับบริษัทในทุกผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่สินเชื่อเพื่อการจัดหาหนังสือค้ำประกันซอง การจัดหาสินค้า สินเชื่อในรูปแบบสัญญาเช่าทางการเงิน หรือสัญญาเช่าซื้อ และสินเชื่อการรับโอนสิทธิเรียกร้อง ซึ่งเป็นการสนับสนุนการให้สินเชื่อครบวงจรแก่ผู้ประกอบการ ทำให้รายได้รวม และกำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
       
       ปัจจุบัน บมจ.ลีซ อิท มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท แบ่งเป็น หุ้นสามัญ 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และมีทุนเรียกชำระแล้ว 116 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 116 ล้านหุ้น หลังเสนอขายหุ้นในครั้งนี้แล้วบริษัทจะมีทุนที่ออก และเรียกชำระแล้ว 200 ล้านบาท

Latest News

บมจ.ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ เมืองไทยประกันชีวิต

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ คุณอลงกต บุญมาสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) ได้เข้าหารือความร่วมมือทางธุรกิจกับ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต คุณไพฑูรย์ ไกรอมร และ…

Ulite ตอกย้ำผู้นำ ช้อปก่อนผ่อนทีหลัง จับมือ IT City และ iStudio by SPVi ออกบูธ Commart ส่งท้ายปี หวังขยายกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ !!

Ulite แพลตฟอร์ม ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง ชูคอนเซ็ปต์ Shop as U like, Pay with Ulite ช้อปแบบที่ใช่ จ่ายแบบที่ชอบด้วยแอปยูไลท์ ยกทัพพบปะใกล้ชิดลูกค้าที่งาน Commart Best Deal 2023

ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ Index Living Mall

"ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ Index Living Mall " ได้ร่วมหารือในการขยายความร่วมมือสนับสนุนทางด้านสินเชื่อให้กับกลุ่มลูกค้าของ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทั้งในส่วนของลูกค้ารายย่อยและลูกค้าผู้ประกอบการ เพื่อใช้วงเงินในการซื้อสินค้า…