บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน)

Language
TH

LIT ประกาศผลกำไรสุทธิไตรมาส 1/63
จำนวน 19.36 ล้านบาท
ท่ามกลางความผันผวนจากวิกฤตโควิด19
ออกมาตรการเยียวยาช่วยเหลือลูกค้า SMEs

 

LIT รายงานผลประกอบการไตรมาส 1/2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 19.36 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 103.82 ล้านบาท ฟาก"สมพล เอกธีรจิตต์" กรรมการผู้จัดการ รับลูกค้า SMEs กระทบพิษโควิดในบางอุตสาหกรรม แต่ LIT ยังสามารถให้บริการสินเชื่อให้กับลูกค้า SMEs ได้อย่างต่อเนื่องและไม่สะดุด อีกทั้ง ปรับ      กลยุทธ์และออกแคมเปญอยู่บ้านก็สมัครสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ พร้อมเดินหน้าตั้งสำรองหนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

 

 นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ลีซ อิท (LIT)  ผู้ให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อSMEs โดยเป็นแหล่งเงินทุนทางเลือกนอกภาคสถาบันการเงินประเภท Non-Bank ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่เป็นคู่ค้าภาครัฐ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2563 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563) บริษัทฯมีรายได้รวม 103.82 ล้านบาท ลดลง 7.16% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 111.83 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 19.36 ล้านบาท ลดลง 40.65% จากงวดไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 32.62 ล้านบาท ขณะที่พอร์ตลูกหนี้สินเชื่ออยู่ที่ 2,649.28 ล้านบาท และมียอดปล่อยสินเชื่อ 2,080.66 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้บริษัทฯได้เพิ่มมาตรการในการคัดกรองและพิจารณาลูกค้าอย่างเข้มงวดเพื่อให้สอดคล้องสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ประกอบกับการบังคับใช้มาตรฐานการรายงานทางการเงินฉบับที่ 9 (TFRS 9) ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯจึงได้เพิ่มการตั้งสำรองให้สูงขึ้นเพื่อรองรับความผันผวนของเศรษฐกิจในอัตรา 13.74%ของพอร์ตลูกหนี้คงค้าง ทั้งนี้ เพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันบริษัทก็ยังสามารถดำเนินการให้บริการสินเชื่อกับลูกค้าSMEsได้อย่างต่อเนื่องและไม่สะดุด

นอกจากนี้  LIT ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อSMEs บริษัทฯมีมาตรการในการช่วยเหลือลูกค้าในช่วงวิกฤติโควิด-19 ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากการล่าช้าในการส่งมอบงานและบริการต่างๆ ด้วยการพักชำระเงินต้นสำหรับลูกค้า SMEs ที่ได้รับผลกระทบเป็นระยะเวลาสูงสุด 3 เดือน เพื่อเป็นการช่วยลดภาระให้กับลูกค้าSMEs อีกทางหนึ่ง โดยที่ผ่านมานั้นบริษัทฯได้ให้ความสำคัญในการรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ควบคู่กันไป  

 

 

สำหรับช่องทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่เรามุ่งพัฒนาและให้ความสำคัญมาโดยตลอดนั้น โดยในไตรมาสที่ 1/2563 มีสัดส่วนลูกค้าจากช่องทางนี้ คิดเป็น 32% ของจำนวนรายลูกค้าใหม่ทั้งหมด ซึ่งบริษัทฯ มองว่า ช่องทางดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เป็นการช่วยเพิ่มช่องทางการเข้าถึงสินเชื่อให้กับลูกค้าSMEs ล่าสุดบริษัทฯได้ออกแคมเปญ     “อยู่บ้านก็สมัครสินเชื่อผ่าน www.leaseit.co.th ได้” เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับลูกค้าและเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าสมัยใหม่ ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีในสถานการณ์เช่นนี้

 

"ภาพรวมครึ่งปีแรก หากสถานการณ์การระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ธุรกรรมทางเศรษฐกิจก็น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น และมีโอกาสที่กลุ่มลูกค้าSMEs จะมีความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น และคาดการณ์ว่าภาครัฐจะต้องเร่งการกระตุ้นเศรษฐกิจ และอัดฉีดเงินเข้าระบบเพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีกับบริษัทฯ เพราะเราเน้นให้บริการสินเชื่อเพื่อคู่ค้าภาครัฐ"นายสมพล กล่าว

 

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นคู่ค้าภาครัฐและบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ และกำลังมองหาสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ สามารถสมัครสินเชื่อด่วนได้ที่ www.leaseit.co.th หรือโทรเบอร์ 02-163-4255 และ 095-783-1595 และฝากกดไลค์กดแชร์เฟซบุ๊คเพจ “Lease IT สินเชื่อธุรกิจ เพื่อนคู่คิด SMEs” เพื่อติดตามรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับ SMEs

 

 

ข่าวล่าสุด

บมจ.ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ เมืองไทยประกันชีวิต

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ คุณอลงกต บุญมาสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) ได้เข้าหารือความร่วมมือทางธุรกิจกับ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต คุณไพฑูรย์ ไกรอมร และ…

Ulite ตอกย้ำผู้นำ ช้อปก่อนผ่อนทีหลัง จับมือ IT City และ iStudio by SPVi ออกบูธ Commart ส่งท้ายปี หวังขยายกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ !!

Ulite แพลตฟอร์ม ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง ชูคอนเซ็ปต์ Shop as U like, Pay with Ulite ช้อปแบบที่ใช่ จ่ายแบบที่ชอบด้วยแอปยูไลท์ ยกทัพพบปะใกล้ชิดลูกค้าที่งาน Commart Best Deal 2023

ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ Index Living Mall

"ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ Index Living Mall " ได้ร่วมหารือในการขยายความร่วมมือสนับสนุนทางด้านสินเชื่อให้กับกลุ่มลูกค้าของ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทั้งในส่วนของลูกค้ารายย่อยและลูกค้าผู้ประกอบการ เพื่อใช้วงเงินในการซื้อสินค้า…