บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน)

Language
TH

LIT โชว์ผลงาน 9 เดือนแรก กำไรสุทธิ 114.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.18% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ยอดปล่อยสินเชื่อกว่า 8,037 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร “สมพล เอกธีรจิตต์” มั่นใจที่จะรักษาการเติบโตให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs ซึ่งเป็นแหล่งเงินทุนทางเลือกนอกภาคสถาบันการเงินประเภท Non-Bank ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 3/61 มีรายได้รวม 120.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.33 ล้านบาท หรือ 6.49% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 112.98 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 38.44 ล้านบาท ลดลง 0.7 ล้านบาท หรือ 1.86% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 39.17 ล้านบาท ในขณะที่พอร์ตลูกหนี้สินเชื่ออยู่ที่ 2,330 ล้านบาท และมียอดปล่อยสินเชื่อถึง 8,037 ล้านบาท  

“สำหรับผมในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ไตรมาส 3 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี อันเนื่องมาจากการเร่งการประมูลและการเบิกจ่ายของหน่วยงานภาครัฐ อย่างไรก็ตาม อานิสงค์ของเศรษฐกิจที่ค่อยๆ ดีขึ้น ก็ยังไม่ได้ส่งผลในเชิงบวกโดยตรงแก่ผู้ประกอบการ SMEs มากนัก จึงทำให้ผู้ประกอบการ SMEs ยังไม่สามารถแข่งขันและสร้างการเติบโตได้เหมือนเช่นปีที่แล้วๆมา แต่บริษัทฯก็ยังเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะเศรษฐกิจได้” นายสมพลกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรก บริษัทฯ มีรายได้รวม 336.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.94 ล้านบาท หรือ 8.70% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 309.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 114.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.60 ล้านบาท หรือ 4.18% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 110.20 ล้านบาทโดยล่าสุด สัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) อยู่ในระดับ 4.87% และบริษัทฯ มีการตั้งสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญในไตรมาสที่ 3/2561 เป็น 6.03% ของยอดลูกหนี้คงเหลือ ทั้งนี้ เพื่อรองรับมาตรฐานการบัญชี TFRS9 ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2563 และเพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) กล่าวอีกว่า บริษัทฯ คาดหวังว่าบริษัทฯจะสามารถเพิ่มรายได้ในไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นไตรมาสสุดท้ายของปีได้ และบริษัทฯจะยังคงรักษาการเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai (All Time High) โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 12/2561 ได้มีมติอนุมัติโครงการใหญ่ที่ทำงานให้กับภาครัฐ อาทิ โครงการปรับปรุงระบบวิทยุสื่อสารสู่ระบบดิจิตอล โครงการ USO Net โครงการพัฒนาระบบ Smart Metro Grid และโครงการบริการระบบเครื่องถอนเงินอัตโนมัติในระบบ ATM Pool  ฯลฯ  อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะยังคงเดินหน้าตามแผนงาน 3 ปี (2561-2563) ทีได้มีการวางเอาไว้ โดยเตรียมย้ายหลักทรัพย์ไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และรักษาการเติบโตของรายได้เฉลี่ยต่อปีให้ไม่ต่ำกว่า 20% ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการความเสี่ยง โดยจะดําเนินการจัดอันดับเครดิต (Credit Rating) ให้อยู่ในระดับ Investment Grade เพื่อให้บริษัทมีต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมและได้เปรียบเชิงแข่งขัน 

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs  ที่ทำงานกับภาคราชการและบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ และกำลังมองหาสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ เช่น บริการรับซื้อหนี้ทางการค้าด้วยการเปลี่ยนบิลเป็นเงินสด (Factoring) สินเชื่อเพื่อค้ำซองประมูลงานภาครัฐ (Bid Bond) ที่อนุมัติเร็ว วงเงินสูง และไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

ท่านสามารถสมัครสินเชื่อด่วนได้ที่ www.leaseit.co.th หรือเบอร์ 095-783-1595 โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.  

Latest News

บมจ.ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ เมืองไทยประกันชีวิต

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ คุณอลงกต บุญมาสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) ได้เข้าหารือความร่วมมือทางธุรกิจกับ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต คุณไพฑูรย์ ไกรอมร และ…

Ulite ตอกย้ำผู้นำ ช้อปก่อนผ่อนทีหลัง จับมือ IT City และ iStudio by SPVi ออกบูธ Commart ส่งท้ายปี หวังขยายกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ !!

Ulite แพลตฟอร์ม ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง ชูคอนเซ็ปต์ Shop as U like, Pay with Ulite ช้อปแบบที่ใช่ จ่ายแบบที่ชอบด้วยแอปยูไลท์ ยกทัพพบปะใกล้ชิดลูกค้าที่งาน Commart Best Deal 2023

ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ Index Living Mall

"ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ Index Living Mall " ได้ร่วมหารือในการขยายความร่วมมือสนับสนุนทางด้านสินเชื่อให้กับกลุ่มลูกค้าของ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทั้งในส่วนของลูกค้ารายย่อยและลูกค้าผู้ประกอบการ เพื่อใช้วงเงินในการซื้อสินค้า…